Ngũ hành màu sắc và thiết kế nội thất chọn màu theo phong thủy

Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Chọn màu sắc cho nhà, không gian phòng thường chú ý đến vẻ đẹp, sự yêu thích của chủ nhân đồng thời chú ý phong thủy tối đa. Bởi phong thủy ảnh hưởng đến ý nghĩa về thuận lợi, thịnh vượng và phát tài về sau.

Màu sắc tương ứng mệnh ngũ hành phong thủy

Theo phong thủy, ngũ hành tương ứng với 5 yếu tố của vũ trụ và từ đó có 5 màu cơ bản ứng kèm như sau:
  •  Kim – Khí – Trắng
  •  Thủy – Nước – Đen/Xanh
  • Mộc – Cây – Xanh lục
  •  Hỏa – Lửa – Đỏ
  •  Thổ - Đất – Vàng

Màu sắc theo phong thủy

Chọn màu sắc theo phong thủy khi thiết kế nội thất nhà ở

Khi thiết kế nội thất hau sửa chữa nhà tại quận Ba Đình, chọn màu sắc theo phong thủy sẽ hướng tới màu bản mệnh và tương sinh, bởi màu tương sinh sẽ đem lại sự phát triển, sinh sôi cho phong thủy. Tương sinh bản màu theo chiều như sau: Kim – Thủy, Thủy – Mộc, Mộc – Hỏa, Hỏa - Thổ,Thổ - Kim. Ví dụ, mệnh Kim nên chọn màu Trắng hoặc thuộc mệnh Thủy là Đen, xanh dương hay kết hợp cả hai màu. Ngoài những màu chính, màu nhấn gia chủ có thể chọn sắc thuộc mệnh khác.

Nhà màu đỏ - trắng cho gia chủ mệnh Hỏa

Nhưng hạn chế và không chọn màu cho thiết kế nhà theo tương khắc: Kim - Mộc, Thủy –Hỏa, Mộc – Thổ, Hỏa – Kim, Thổ - Thủy. Nghĩa là nếu gia chủ mệnh Kim, không nên chọn màu đỏ.

Trên đây là một số lưu ý phong thủy ngũ hành, màu sắc chọn lựa khi thiết kế nội thất nhà ở mà gia chủ khi thiết kế nhà mới hay sửa nhà lưu ý chọn lựa phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sửa chữa nhà quận Ba Đình